Nhảy đến nội dung
x

HÀNH TRÌNH XANH LẦN 10 - NÚI THỊ VẢI

Ngày 16/7, Ban tổ chức chương trình Hành trình xanh đã cho sinh viên và cựu sinh viên Khoa Lao động và Công đoàn trải nghiệm chuyến leo núi tại núi Thị Vải thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong chuyến đi lần này Ban Tổ chức có dịp trải nghiệm công tác điều phối di chuyển đoàn đông người, trau dồi kỹ năng xác định hướng đi trong địa hình đồi núi, đối với các thành viên ngoài việc được trải nghiệm thử thách leo núi kết hợp viếng chùa, các bạn còn học được kỹ năng vượt địa hình khó khăn, vượt qua vùng an toàn để chiến thắng sự sợ hãi, hiểu được tại sao đi những địa hình hiểm trở nên đi ít người, tại sao phải giữ khoảng cách xa nhau khi di chuyển trên đường xa lộ, giữ khoảng cách gần khi ở địa hình hiểm trở. Ngoài ra các bạn cũng hiểu phải thường xuyên vận động để duy trì thể lực nhằm có đủ sức khỏe đối mặt với những tình huống bất trắc trong cuộc sống.

Chuyến đi dù rất mệt nhưng mang lại sự thú vị khi lần đầu tiên được tham gia một hoạt động chung với các bạn trong khoa, có cả anh chị cựu sinh viên. Đặc biệt là chiến thắng được chính bản thân mình, cảm nhận được sức người là quá vĩ đại khi chứng kiến cảnh những bao xi măng, bao cát... được vác bằng sức người từ chân núi lên gần 1.400 bậc để xây dựng chùa thật đẹp và kiên cố - một thành viên trong đoàn đã chia sẻ.

ảnh Sv leo núi Thị Vải

Ảnh và tin: CLB Truyền thông

ảnh Sv leo núi Thị Vải 2