Nhảy đến nội dung
x

CHUỖI HOẠT ĐỘNG MÙA HÈ XANH 2023 KHOA LAO ĐỘNG VÀ CÔNG ĐOÀN

Trong suốt mùa chiến dịch Mùa hè xanh 2023 vừa qua, các chiến sĩ Khoa Lao động và Công đoàn phối hợp với Đoàn Phường Tân Thuận Tây, Quận 7 thực hiện một số hoạt động góp phần tạo môi trường sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng dân cư tại địa bàn phường. Câu lạc bộ Truyền thông xin giới thiệu đến các bạn sinh viên Khoa chuỗi hoạt động Mùa hè xanh 2023.

Tổ chức vận động người dân tham gia tuyến đường không tiền mặt

Với mục đích tăng cường nhận thức, giúp người dân hiểu rõ về ưu điểm của hệ thống thanh toán không tiền mặt như thẻ tín dụng, ví điện tử. Khuyến khích việc sử dụng công nghệ trong giao dịch hàng ngày, từ việc thanh toán tiện lợi tại các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê. Trong 02 ngày 8, 9/6/2023, tại một số tuyến đường trên địa bàn, người dân trong phường đã nghe cán bộ ngân hàng giới thiệu về các tính năng tiện ích khi thanh toán qua thẻ.

1

Tẩy xóa biển quảng cáo ngày

Ngày 10/6/2023, các chiến sĩ tình nguyện MHX của Khoa cùng đoàn thanh niên phường Tân Thuận Tây đồng loạt ra quân tẩy xóa biển quảng cáo trên cột điện, tường... trên địa bàn phường Tân Thuận Tây. Việc tẩy xóa không chỉ là việc loại bỏ các yếu tố gây mất mỹ quan đô thị, mà còn tạo ra không gian sống thoáng đãng, xanh mát cho cộng đồng. Tạo ra môi trường sống đẹp và góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố “xanh - sạch - đẹp”.

2

Tuyên truyền phòng chống ma túy

“Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội, hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma tuý” là một trong những hoạt động trọng điểm của chiến dịch Mùa hè xanh 2023. Trong ngày 27/6/2023, các chiến sĩ MHX của Khoa thông tin đến cộng đồng nội dung về phòng chống ma túy cũng như phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, hội sinh viên trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

3

Ngày chủ nhật xanh và 10.000 bước chân vì cộng đồng

Ngày 08/7/2023, các chiến sĩ MHX của Khoa và đoàn thanh niên phường Tân Thuận Tây đã thực hiện thu gom rác thải, làm sạch những con đường trên địa bàn phường. Đồng thời, tham gia vào các hoạt động tập thể dục như đi bộ, chạy bộ để nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe và phát triển một cộng đồng khỏe mạnh.

4

Ra quân xây dựng cảnh quan cây xanh

Với mới đích mang lại một môi trường sống trong lành và tươi đẹp cho cộng đồng, ngày 13/7/2023 các chiến sĩ tình nguyện MHX của Khoa cùng đoàn thanh niên phường Tân Thuận Tây tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh tại các khu vực ven sông, nhánh rạch và các khu vực dự án tại phường Tân Thuận Tây, thông qua các hoạt động này góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng không khí và tạo ra không gian sống tươi mới. Trồng cây không chỉ là một hoạt động đơn giản, mà còn là sự đầu tư vào tương lai bền vững và truyền tải thông điệp “Trồng cây, chăm sóc môi trường - Sống xanh, sống tươi!”.

5

Hoạt động chủ điểm an toàn giao thông ngày 18/7/2023

Ngày 18/7/2023, các chiến sĩ MXH của tiếp tục tham gia chương trình nâng cao khả năng phản ứng và kỹ thuật lái xe an toàn cho bà con trên địa bàn phường nhằm tăng cường ý thức về an toàn giao thông và quy tắc giao thông đúng đắn. Đây là hoạt động do UBMTTQ phường Tân Thuận Tây phối hợp với Head Honda Dũng Tiến 7 tổ chức.

6

Hoạt động “Vì đàn em thân yêu

Đây là một trong những hoạt động chủ điểm của chiến dịch Mùa hè xanh 2023 nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ nhân dịp hè. Đến với sân chơi này các em được sinh hoạt, vui chơi với các anh chị sinh viên để tăng cường kỹ năng hoạt động đội nhóm, tham gia các trò chơi vận động nhằm giúp các em giảm tiếp xúc với các trò chơi điện tử có tính giáo dục thấp.

7

Ảnh và tin: CLB Truyền thông