Nhảy đến nội dung
x
Summer-Debate-Camp-2019

Chương trình trại hè Tranh luận và Phản biện quốc tế - Cornell International Summer Debate Camp 2019

Từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 04 tháng 8 năm 2019, hai sinh viên xuất sắc Tôn Nữ Anh Thy và Trịnh Thị Bích Ngọc của khoa Lao động và Công đoàn –  Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã nhận được học bổng tham gia Chương trình trại hè quốc tế về tranh luận “Cornell International Summer Debate Camp”  được tổ chức tại  Đại học Cornell (Mỹ). Đại học Cornell được thành lập vào năm 1865, là Đại học nghiên cứu tư nhân, thành viên của Đại học bang New York và tổ chức liên bang về quản lý đất đai của bang New York. Trường có 15 đơn vị bao gồm đại học, sau đại học và y tế, với 1.679 khoa, 3.982 nhân viên và hơn 23.000 sinh viên. 

Chương trình trại hè quốc tế có hơn 100 trại sinh đến từ các quốc gia trên thế giới như Canada, Ấn Độ, Kuwait, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam đã tạo nên môi trường đa dạng và đa văn hóa. Tại trại hè, trại sinh  được tham gia các buổi sinh hoạt về chuyên đề Tranh luận và phản biện và hai sinh viên của khoa Lao động và Công đoàn là những cố vấn giúp giám sát và giảng dạy cho các trại sinh. Tất cả trại sinh được chia thành 5 nhóm  phân theo độ tuổi. Tất cả các nhóm đều tham gia các buổi về tranh luận với chủ đề khác nhau. Đan xen với những buổi sinh hoạt về chuyên đề, các giáo sư của Đại học Cornell hướng dẫn và giảng dạy với những chuyên đề khác nhau như Quan hệ lao động, Triết học, Ngôn ngữ nhằm cung cấp thêm kiến thức hữu ích cho các bạn trại sinh.Bên cạnh đó, Trại hè còn tổ chức Giải thi đấu về Tranh luận và phản biện với 4 vòng loại trực tiếp, bán kết và chung kết mà ở đó các trại sinh có thể thể hiện kĩ năng tranh luận và phản biện của mình để thuyết phục khán giả. Tại buổi tiệc tổng kết, Nhà vô địch của giải đấu được xứng tên và những giải thưởng cá nhân  được trao cho các bạn trại sinh. Các trại sinh được tham quan những nơi tuyệt đẹp tại Đại học Cornell như Bảo tàng nghệ thuật The Herbert F. Johnson và thư viện D. White (hay còn được gọi là thư viện Harry Potter) và thác nước Taughannock. 

Sau đây là cảm nghĩ của hai sinh viên Đại Học Tôn Đức Thắng sau chuyến đi: 

Trịnh Thị Bích Ngọc: “Thông qua chuyến đi, em đã có được những trải nghiệm thú vị mà trước giờ em có ít cơ hội được tham gia. Em được áp dụng những kiến thức đã học về tranh luận và phản biện, học tập nhiều điều mới về tranh luận như các phương pháp tranh luận, tiếp cận nhiều chủ đề mới mẻ, kết bạn với các bạn trại sinh đến từ nhiều quốc gia và đặc biệt là đi tham quan nhiều địa điểm thú vị ở Đại học Cornell và Ithaca. Những trải nghiệm này sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ nhất mà em có được trong suốt thời gian học tại Đại Học Tôn Đức Thắng.”

Tôn Nữ Anh Thy: “Chuyến đi này giúp em mở mang được rất nhiều kiến thức, kĩ năng đặc biệt trong lĩnh vực quản lí đa văn hóa khi phải quản lý và làm việc với các trại sinh từ rất nhiều nơi trên thế giới. Đây là chuyến đi vô cùng quý giá đối với em trên phương diện kiến thức kĩ năng và cả kinh nghiệm cho sau  này. Em mong Khoa và Đại học Cornell sẽ tạo điều kiện cho nhiều thế hệ sinh viên sau này có cơ hội như chúng em để mở mang  tầm nhìn.”

Một số hình ảnh về chuyến đi:
 

Pic-1-All-campers-in-Cornell-International-Summer-Debate-Camp-2019.jpg
Hình 1: Tất cả trại sinh tham gia Chương trình trại hè quốc tế về tranh luận tại Đại học Cornell, Mỹ
Picture-2-Professors-of-Cornell-University-give-some-lectures.jpg
Hình 2: Giáo sư Đại học Cornell đang hướng dẫn và giảng dạy cho trại sinh
Picture-3-Debate-session.jpg
Hình 3: Buổi tranh luận và phản biện
Picture-4-Debate-session.jpg
Hình 4: Buổi tranh luận và phản biện
Picture-5-Anh-Thy-supervises-and-coaches-one-cohort..jpg
Hình 5: Anh Thy giám sát và giảng dạy cho 1 nhóm trại sinh 
Picture-6-Bich-Ngoc-supervises-and-coaches-one-cohort.jpg
Hình 6: Bích Ngọc giám sát và giảng dạy cho 1 nhóm trại sinh 
Picture-7-Taughannock-waterfall.jpg
Hình 7: Thác nước Taughannock

Ảnh và bài viết: Khoa LĐ&CĐ.